Những cách tăng sức đề kháng, miễn dịch cho cơ thể

Ai cũng mong muốn có sức khỏe tốt, có sức đề kháng cao để bảo vệ và giúp cơ thể chống chói bệnh tật. Thế nhưng không phải ai cũng biết được cách tăng sức để kháng cho cơ thể, dẫn đến cơ thể ốm yếu hoặc có sức đề kháng thấp, không chống lại được bệnh tật cũng như các bất ổn sức khỏe khác. Để mọi người có một sức khỏe tốt, MMAGYMFITNESS xin giới thiệu 5 cách tăng sức đề kháng cho cơ thể một cách tự nhiên, không cần dùng các loại thuốc tăng cường, các vắc xin hay thuốc tăng sức đề kháng mà vẫn có một sức khỏe tốt, hệ thống miễn dịch cao.

Tập luyện thể dục, luyện võ , yoga

Chắc ai cũng biết lợi ích mà thể dục, võ thuật hay các bộ môn thể hình, yoga mang lại cho người tập. Chúng vừa giúp tăng cường sức mạnh, vừa tăng cường sức khỏe, thể lực cho người tập, sức khỏe tốt thì sức đề kháng, hệ thống miễn dịch cũng được tăng cường, qua đó có thể giúp cơ thể chống chọi lại bệnh tật rất hiệu quả. Cũng chính lý do đó mà rất nhiều phụ huynh cho con em tập gym hay trong giáo trình từ tiểu học đến trung học cơ sở, bộ môn thể dục là bộ môn bắt buộc.

5 cách tăng sức đề kháng cho cơ thể,

Về các mộ thể hình như tập GYM hay các môn võ muay thái, võ MMA, Boxing, Kick boxing. Ngoài công dụng chính về sức khỏe, chúng còn mang lại lợi ích về thẫm mỹ, giúp giảm cân, đốt mỡ, giúp mọi người có một vóc dáng tốt và cũng là một cách chống lại các bệnh do mỡ bụng, thừa cân gây nên.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Mặt trời không chỉ giúp chiếu sáng Trái Đất, giúp cây xanh quang hợp,..., chúng còn là nguồn tổng hợp vitamin D giúp tái nạp năng lượng cho hệ miễn dịch cho cơ thể. Chính vì thế, hãy tiếp xúc với ánh sáng mặt trời từ 10-15p lúc ánh sáng dịu nhẹ, nên vào buối sáng, bởi lúc đó ánh sáng không gây ảnh hưởng tiêu cực tới cơ thể.

Nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ

Một giấc ngủ đầy đủ thường giúp cơ thể nạp đầy năng lượng sau một ngày làm việc, đồng thời giúp cho cơ thể không bị mệt mõi trong giờ làm việc, đồng thời tăng sức đề kháng, miễn dịch cho cơ thể. Vậy nên hãy : Nghỉ ngơi đầy đủ, ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ và đừng thức khuya quá nhé.

Uống trà

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong trà có chứa chất tự nhiên alkylamine, chất này giúp tăng cường miễn dịch, kháng viêm, một số loại trà còn có công dụng ngăn ngừa ung thư, trị đầy hơi, no bụng.

5 cách tăng sức đề kháng cho cơ thể,

Ngoài ra, Trà còn giúp thư giản và thoải mái và tỉnh táo hơn, giúp làm việc có hiệu quả hơn, cũng chính vì vậy mà rất nhiều người hay uống trà vào buổi sáng.

Cười thật to

Người xưa vẫn hay nói : “ Một nụ cười bằng mười than thuốc bổ”. Điều đó chứng tỏ rằng cười cũng là một trong những cách tăng miễn dịch và chống lại bệnh tật rất tốt. Thật vậy, cười làm giảm sự phóng tiết của hormone stress, giúp ngủ ngon hơn, làm cho tinh thần sảng khoái và bạn sẽ thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn. Và tất nhiên, điều này tốt cho miễn dịch của cơ thể. Vậy nên, hãy xem phim hài, kịch hài hoặc các chương trình giải trí cao và cười một cách tự nhiên nhé.

Ngoài 5 cách tăng sức đề kháng cho cơ thể chúng tôi vừa giới thiệu ở trên, còn có rất nhiều cách khác cũng tự nhiên và hiệu quả không kém. Hi vọng với những cách tăng miễn dịch chúng tôi giới thiệu, chúng sẽ phần nào giúp các bạn có được một cơ thể khỏe mạnh hơn và phòng chống được các loại bệnh tật.

(Nguồn : http://mmagym.vn)

Hotline: 0888 999 607 - 0922211102

mma, muay thai, boxing, gym

Fanpage

Popular Posts

Designer

dong hoang hiep